Tư vấn răng đã bị vỡ thì có dùng cách thức trám răng được không?

Thảo luận trong 'Thời Trang' bắt đầu bởi linhntk, 9 Tháng mười hai 2016.

  1. linhntk

    linhntk New Member

    Tham gia ngày:
    30 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    - Hỏi:
    Thưa bác sỹ! răng hàm của em do bị sâu nặng nên bị vỡ một vài miếng nhỏ. Em đang rất lo âu và băn khoăn không biết phải làm sao. bác sỹ giải đáp giúp em là liệu răng bị vỡ có trám răng được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ! (Ngọc Linh - Hà Nội)

    Trả lời:
    Cảm ơn Ngọc Linh đã gửi nghi vấn đến cho Nha Khoa Kim, chúng tôi sẽ giải đáp về việc: "Răng bị vỡ có trám răng được không?" cho bạn như sau:
    1. Răng bị vỡ có trám răng được không?

    lúc răng mới bị sâu thì việc điều trị và khắc phục sẽ trở nên thuận tiện hơn. những bác sỹ sẽ nạo bỏ phần mô răng bị sâu, sau đó hàn trám lại răng bằng vật liệu trám là với thể ngăn chặn vi khuẩn sâu răng phát triển nên bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề răng bị vỡ có trám răng được không nữa.
    1 số nguyên liệu hàn trám răng được sử dụng nhiều trong nha khoa đó là composite, amalgam,.. Đối với nguyên liệu hàn răng bằng composite, trị giá thẩm mỹ đem lại cho răng sẽ rất cao, bạn có thể lựa chọn màu tương đồng với màu răng hiện giờ nhất. tính chất chịu lực mà chịu mòn của loại vật liệu này cũng tương đối tốt nên thường được vận dụng để hàn trám răng bị vỡ rộng rãi trong nha khoa.
    Đối với mẫu vật liệu trám răng amalgam thì sở hữu độ bền rất cao, chịu được lực nhai và ăn mòn rất tốt lúc được chăm sóc tỉ mỉ. Nhưng, amalgam sẽ không đáp ứng được với những vị trí hàn răng bị vỡ đòi hỏi tính thẩm mỹ cao.
    2. một số cách phục hồi răng bị vỡ khác

    - Bọc răng sứ: đối với phương pháp này bạn nên lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành, vì nếu như mão sứ chế tạo không chuẩn dấu hàm hoặc khi bọc không sát viền chân răng thì hiện tượng ê nhức sau này hoàn toàn có thể xảy ra khi răng sứ bị vênh lệch. ngoài ra, việc răng bị vệnh lệch cũng sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn trong khoang miệng phát triển. quá trình bọc răng sứ có thể hoàn tất sau 2-3 lần khám hoặc nếu như tình trạng răng không quá nặng thì có thể trong một lần khám đã xong.
    - Hàn Inlay/Onlay: đây là kỹ thuật hàn răng bị vỡ mới trong nha khoa và thường vận dụng cho răng bị vỡ miếng lớn. Hàn Onlay thường vận dụng cho những miếng răng đã bị mất sau lúc nạo vết sâu. Còn hàn Inlay thường áp dụng cho phần mô răng bên trong bị mất.
    Hi vọng Ngọc Linh đã tìm được câu trả lời thỏa đáng cho mình. tốt nhất bạn vẫn nên đến những cơ sở nha khoa, địa chỉ trám răng uy tín để tiến hành thăm khám tỉ mỉ hơn nhé.
    Mọi thắc mắc về răng bị vỡ có trám răng được không hoặc những vấn đề có liên quan đều sẽ được tư vấn cụ thể, hết lòng bởi các bác sĩ của bệnh viện, bạn chỉ cần gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại: 19006899
     

Chia sẻ trang này