Cuộc đối đầu Man City – Southampton: Lấy công bù thủ

Thảo luận trong 'Góc Thủ Thuật' bắt đầu bởi thethaovn, 25 Tháng mười 2016.

  1. thethaovn

    thethaovn Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    - Trong bối cảnh hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề và rơi vào tình trạng tổn thất, Pep buộc phải lấy công làm trọng trong màn tiếp đón Southampton tối nay…
    Ấn "Thích" ngay, vui hơn mỗi ngày với Bongdaso.com!!!
    • 19h30 ngày 23/10, sân Etihad, Vòng 9 Premier League: Man City – Southampton
    LỰC LƯỢNG

    - MAN CITY: Không có sự phục vụ của Bacary Sagna vao bong (chấn thương) và Yaya Toure (treo giò); Khả năng ra sân của Fabian Delph và Pablo Zabaleta còn bỏ ngỏ.

    - SOUTHAMPTON: Không có sự phục vụ của Florin Gardos, Jeremy Pied, Cedric Soares và Shane Long (chấn thương); Khả năng ra sân của Matt Targett, Ryan Bertrand và Nathan Redmond còn bỏ ngỏ.

    PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

    - Man City không thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (hòa 2, thua 2). Trên sân nhà ở Premier League mùa này, The Citizens thắng 3, hòa 1.

    - Southampton không thua 4 trận gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 1). Trên sân khách ở Premier League mùa này, The Saints thắng 1, hòa 1, thua 2.

    - Man City thắng 4/5 cuộc đụng độ Southampton gần nhất. Trong 6 lần làm khách gần nhất ở Etihad trên mọi đấu trường, Southampton đều thất bại.

    [​IMG]

    “Hoàn hảo” là 2 từ mà hàng loạt tờ báo Anh đã sử dụng để nói về màn khởi đầu của sbobet Pep Guardiola tại Man City. Không chỉ toàn thắng 6 vòng mở màn ở Premier League, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn giúp Man City giành 4 chiến thắng nữa ở League Cup và Champions League. Mạch 10 chiến thắng trên mọi đấu trường là điều mà chưa HLV nào của Man City trong lịch sử làm được ở vạch xuất phát.

    Nhưng tuần trăng mật của Pep ở Etihad không thể kéo dài. Không chỉ đứt mạch toàn thắng, Man City còn rơi vào tình thế khó khăn khi chỉ biết hòa và thua ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong đó, có thất bại cay đắng trước Tottenham và trận hòa vô duyên trước Everton ở Premier League.

    Hai trận đấu đáng thất vọng trên chưa ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng của Man City nhưng họ đã bị Arsenal san bằng cách biệt. Sức ép với Pep Guardiola ngày một lớn dần, đặc biệt khi ông và các học trò vừa để thua tan nát 0-4 ở Camp Nou.

    Không nói, ai cũng biết vấn đề đang cản trở Man City chính là hàng phòng ngự. Tính ra, trong mạch 4 trận không thắng vừa qua, đoàn quân áo xanh đã có tới 10 lần để lọt lưới. Thực ra, ở giai đoạn đầu mùa, Man City đã gặp vấn đề ở hàng thủ nhưng họ vẫn thăng hoa nhờ 1 hàng công bùng nổ với phong độ ấn tượng của Aguero, De Bruyne, Sterling và Silva.

    Nhưng hiện tại, Man City lại không thể hiện được sự hiệu quả trong tấn công. Nói chính xác thì các chân sút của The Citizens tỏ ra quá vô duyên. Họ đã tạo ra không ít cơ hội trước Tottenham, Everton và Barca nhưng lại chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Thậm chí, ngay cả khi được hưởng 2 quả phạt đền ở màn tiếp đón Everton, Man City vẫn bỏ lỡ để rồi rơi vào cảnh mất điểm ngay tại sân nhà.

    Khi công không thể cứu nguy cho hàng thủ, Man City lập tức gặp vấn đề về phong độ. Khó có thể coi đây là cuộc khủng hoảng của Man City bởi thực tế, họ vẫn đang thể hiện lối chơi có nét và sự thống trị. Thậm chí, ở trận thua Barca 0-4 vừa qua tại Camp Nou, vẫn có nhiều điểm tích cực trong cách chơi của Pep Guardiola.

    Như tuyên bố của Guardiola, ông sẽ không thay đổi lối chơi mà mình đã và đang sử dụng ở Man City. Vấn đề là trước khi gia cố hàng thủ, Pep phải cần tới sự bù đắp của hàng tấn công. Ở màn tiếp đón Southampton tối nay, hàng thủ của Man City tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi Sagna và Zabaleta không thể ra sân. Trong tình thế ấy, Man City chỉ còn cách chơi tấn công.

    3 điểm là mục tiêu không hề đơn giản với thầy trò Pep Guardiola bởi Southampton vốn là 1 trong những CLB sở hữu hàng thủ mạnh ở Premier League. vào m88 bị chặn Chưa kể, The Saints còn đang thể hiện phong độ tốt khi thắng 3, hòa 1 ở 4 vòng đấu gần nhất.

    Tuy vậy, Man City vẫn có cơ sở để tin vào 3 điểm. Đấy là Etihad, nơi mà Southampton đã thất bại trong 6 chuyến viếng thăm gần nhất. Trước sức ép đang ngày một lớn dần, Man City hiểu rằng đây là trận đấu mà họ buộc phải thắng.

    Dự đoán: Man City thắng 2-1
     

Chia sẻ trang này