TinTức Ấn tượng các món ngon Côn Đảo

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sản Phẩm Mới' bắt đầu bởi tho pham, 28 Tháng chín 2016.

  1. tho pham

    tho pham New Member

    Tham gia ngày:
    6 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    - Sau những ngày áp lực của công việc, học hành mà được tham quan du lịch tạiCôn Đảo cùng với người thân, gia đình, bạn bè,...thì còn gì hạnh phúc bằng, đặc biệt đối với nhiều người muốn thay đổi ẩm thực sang hương vị biển cả- với các nguyên liệu chủ đạo vô cùng tươi ngon.
    Khi đến du lịch Côn Đảo món ăn đầu tiên phải nhắc tới là cá thu một nắng. Vậy tại sao lại có cái tên đó? Rất dễ hiểu là, người dân đang sinh sống ởđây gọi là cá thu một nắng do những con cá thu sau khi được người ngư dân khai thác ở biển về sẽ được sơ chế, rửa sạch và cắt thành từng khúc có bề dày khoảng 5 cm, sau đó chúng được phơi nắng 1 lần. Mặc dù chỉ được phơi nắng có 1 lần thôi nhưng cá không hề có mùi tanh và khô cứng như những loại cá được phơi nắng khác. Cá thu một nắng khá dễ để chế biến thành nhiều món khác nhau nhưng thông dụng nhất là món cá thu sốt cà chua- vừa dễ làm mà ăn với cơm thì rất ngon.

    [​IMG]
    tiếp đến sau cá thu một nắng là mứt hạt bàng- có lẽ cái tên cũng khá mới với nhiều du khách thập phương khi đến với Côn Đảo. Chúng ta rất gần gũi với mứt gừng, mứt bí, mứt cà rốt,… nhưng mứt hạt bàng - cái tên nghe sẽ khá lạ đối với du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng tìm hiểu về món mứt hạt bàng này nhé! Ở Côn Đảo khá nhiều bàng vào tầm tháng 7, tháng 8, trong lúc này, người dân ở đây thu hoạch bàng đem về phơi nắng cho khô vỏ, sau đó những quả bàng phơi đó được tách để lấy hạt bên trong- thao tác này khá tốn công và tốn thời gian mà chỉ lấy được vài lạng hạt. Xong giai đoạn tách lấy hạt thì đến giai đoạn rang với muối hoặc đường giống như rang đậu phộng, khi thưởng thức vừa cảm nhận được vị bùi và vị béo của mứt. Du khách trong mỗi lần đến Côn Đảo thấy mới nên rất hay mua mứt hạt bàng về làm món quà riêng.
    Nếu bạn là người biết thưởng thức cua thì còn chờ đợi gì mà không đặt tour du lịch tại Côn Đảo tận hưởng ẩm thực của món cua mặt trăng. Những con cua được khai thác trong đêm bên các quanh đám san hô được chế biến trực tiếp thành các món như luộc, hấp, nướng,…vô cùng hấp dẫn khiến bao người thưởng thức rất hài lòng, trầm trồ khen ngợi. Do vậy mà trong danh sách thực đơn các nhà hàng, khách hay gọi các món được chế biến từ cua mặt trăng và cũng chính vì vậy mà lượng cua cung cấp cho các nhà hàng lúc nào cũng vào tình trạng không đủ.
    Thưởng thức ẩm thưc biển tươi ngon, ngắm cảnh đẹp nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho du khách phương xa nhiều ấn tượng về chuỗi ngày du lịch ở Côn Đảo.
     

Chia sẻ trang này