Công bố thực phẩm nhập khẩu

Thảo luận trong 'Server - Hosting - VPS' bắt đầu bởi tienmanh0211, 25 Tháng chín 2016.

  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Member

    Tham gia ngày:
    7 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    - Trong những năm gần đây, nền kinh tế của nước ta chuyển sang cơ chế thị trường. Các loại thực phẩm sản xuất, chế biến có nguồn gốc nước ngoài nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều chủng loại và gia tăng về số lượng đã và đang chiếm một thị phần lớn trên thị trường toàn quốc. Đặc biệt, rất nhiều người tiêu dùng có xu hướng thích dùng hàng thực phẩm mang thương hiệu nước ngoài - thực phẩm nhập khẩu (TPNK) vì tin rằng hàng sản xuất từ các nước tiên tiến có công nghệ cao, hẳn phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn hơn hàng nội.

    Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng các chất cấm trong sản xuất trở nên phổ biến. Các loại phẩm màu, đường hóa học đang bị lạm dụng trong pha chế nước giải khát, sản xuất bánh kẹo, chế biến thức ăn sẵn, đồ hộp… Tình hình kinh doanh thực phẩm nhập khẩu giả, không đảm bảo chất lượng và không theo đúng thành phần nguyên liệu cũng như quy trình công nghệ đã đăng ký. Nhãn hàng và quảng cáo không đúng sự thật vẫn xảy ra. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

    [​IMG]

    Để quản lí chặt chẽ nguồn gốc và chất lượng các loại thực phẩm nhập khẩu, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh. Nghị định số 38/2012/NĐ- CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: các tổ chức, cá nhân đang tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam phải tiến hành công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm sản xuất trong nước và thực phẩm nhập khẩu với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu thông.

    Theo đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhập khẩu các loại thực phẩm vào Việt Nam cần tiến hành thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu bắt buộc trước khi đưa sản phẩm lưu thông trên thị trường.

    Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình thực hiện hồ sơ công bố thực phẩm nhập khẩu, nếu bạn đang vướng mắc hồ sơ hoặc đang cần tìm dịch vụ để bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí hãy liên hệ ngay tới Việt Tín. Hồ sơ pháp lí quý khách hàng cần cung cấp:

    1. Đối với thực phẩm thường (không phải thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng)

    - Giấy đăng ký kinh doanh
    - Bản thông tin chi tiết về sản phẩm và kết quả kiểm nghiệm sản phẩm
    - Mẫu nhãn sản phẩm lưu hành tại nước xuất xứ và nhãn phụ bằng tiếng Việt
    - Mẫu sản phẩm

    2. Đối với thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng

    - Giấy đăng ký kinh doanh;
    - Bản thông tin chi tiết về sản phẩm; Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm; Tài liệu về tác dụng của mỗi thành phần;
    - Nhãn sản phẩm lưu hành tại nước xuất xứ và nhãn phụ bằng tiếng Việt (có xác nhận của tổ chức, cá nhân);
    - Mẫu sản phẩm;
    - Giấy chứng nhận lưu hành tự do hoặc tương đương do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của nước xuất xứ cấp;

    Mọi thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ theo đường dây nóng của Luật Việt Tín: 1900 56 56 89/ 0978 635 623 để được trợ giúp kịp thời.

    Luật Việt Tín_ Đồng hành cùng bạn trên những chặng đường!
     

Chia sẻ trang này